Wednesday, December 7, 2011

NHƯ VỆT NẮNG PHAI

Trời đang nắng, bỗng mưa bất chợt
Như cuộc đời điểm xuyến buồn vui
Bao gai bụi, cuộn xoáy dòng trôi…
Nghe nuối tiếc mưa chiều mau tạnh

Với hư không bàn tay khô lạnh
Một thoáng buồn nhuộm tím chiều rơi
Nghẹn đắng lời tiễn biệt xa xôi
Sao níu giữ mây ngàn phiêu bạt

Lối nhỏ xưa sương chiều nắng nhạt
Lá nhẹ rơi nghe hắt hiu sầu
Nhánh hoa tàn ướt đẫm giọt ngâu
Luênh loang giữa phận đời lặng lẽ

Người ra đi, muôn ngàn ngã rẽ
Tôi con thuyền neo bến tịch liêu
Gió xuân thì hoá phận rong rêu
Như vệt nắng trong chiều mưa bụi
MinhTâm

MƯA TRÊN CÂY HOÀNG LAN




Mưa trên cây hoàng lan
Thêm nhớ bước chân em
Chim thu mình đầu hiên
Nghe nước rơi bên thềm


Hoa buông theo chiều gió
Cánh tơ còn thắm tươi
Bâng khuâng hồn ta muốn
Nhờ hương đưa đến phường trời


Bao nhiều ngày ngăn cách
Lòng lạnh lùng mong ngóng đau thương
Từng phút giây âm thầm
Em có hay chăng hồn giá băng





Ta ghen cùng mây gió
Được gần em bên chốn xa xôi
Và tiếng em vui cười
Ai chia cùng anh lời em nói đây


Mưa Trên Cây Hoàng Lan
Yêu những búp tay thơm
Xuân hay đã mùa đông
Cho đá xanh rêu buồn


Ai gieo cung đàn đó
Tiếng dương cầm thiết tha
Xin nhắn cùng ta nhé
Người ra đi hãy quay về

Tác giả NGUYỄN ĐÌNH TOÀN - tiếng hát KHÁNH LY
http://www.youtube.com/watch?v=FP0gGJi6vP4
mưa chiều

Tác Giả: Anh Bằng

Lang thang trên phố dưới cơn mưa chiều
Bước chân dầm mưa trống vắng cô liêu
Từng vòng tay đầy ôm ấm tình yêu
Em vẫn như chim nhỏ ban chiều

Kêu ngất theo như về cuối đèo
Ai đem mưa đến cho em âu sầu
Tiếng mưa buồn tênh thiếu bước chân nhau
Trời còn mưa hoài trên phố hàng cây





Không có ai che lạnh vai gầy
Mình thở dài với trời mưa bay
Mưa vẫn rơi trên hàng mi ..... ướt
Và mưa mưa vẫn rơi trên làn môi .... buồn

Làm sao anh quên được phút giây này
Làm sao anh xa được mối tình say .... cuối đời
Sao em đi mãi giữa cơn mưa buồn
Nổi đau nào hơn đến bước cô đơn

Lòng mình bây giờ hoang vắng lẻ loi
Trăm dối gian xin trả cho người
Giờ chỉ còn tiếng buồn mưa rơi ...






Mưa chiều - Lê Anh Quân hát
http://www.youtube.com/watch?v=9sfNlLfxtT0



Nếu xa nhau

Đức Huy

Nếu xa nhau anh xin làm mây thu.
Khóc em dài như tháng mưa ngâu.
Mưa thu buồn, buồn đời anh bấy lâu.
Gió thu sầu hát bài ca nhớ nhau.


Nếu xa nhau anh xin làm dòng sông.
Nhớ em dài những thoáng mênh mông.
Khúc sông buồn, buồn trôi bao lá dông.
Tím mây chiều lạc loài vương nhớ nhung.
ĐK:
Cùng tháng năm mây thu trôi lưng lửng cuối trời.
Biết bao giờ thôi phiêu lãng.
Giữa tháng mưa ngâu em có nghe chăng bàn tình ca.
Hôm nào anh đã hát cho em.

Trời đã sang đông thôi anh làm yên vắng.
Những đêm dài mơ ước gió trăng.
Biết bao giờ tình yêu thôi lỡ làng.
Biết bao giờ đời anh thôi dỡ dang.







Trong mưa





Đón em về gặp cơn mưa
Gió nghiêng vành nón nước lùa tóc xanh
Trách giọt mưa nỡ vô tình
Rơi vào giữa lúc chúng mình đón nhau

Mưa chiều chẳng tránh vào đâu
Cơn mưa xối xả biết bao giờ ngừng
Ưót thì ta đã ướt chung
Bước cao bước thấp ta cùng nhau qua

Mưa chi mưa trắng bãi bờ
Hàng cây đang thẳm bỗng lờ mờ xanh
Mưa rơi rơi khắp chung quanh
Nghe xào xạc lá vặn cành mà mưa

Nước trôi chiếc lá vật vờ
Ước gì mưa cũng biết chừa em ra
Mong trời gió tạnh mưa qua
Để tóc em lại bay xòa sang tôi

Nếu còn mưa nữa mưa ơi
Có bao nhiêu giọt tìm tôi mà vàọ


Vũ Long






Cơn Mưa Nhỏ







Cơn mưa nhỏ đi xa vừa về tới
Tiếng mưa êm gõ nhẹ cửa tâm hồn
Cọng cỏ vàng chờ đợi mấy hoàng hôn
Từng giọt nước hồi sinh trong mùa hạ

Anh có thể cũng chờ từ muôn ngả
Những niềm vui hiếm muộn đã đi qua
Tình yêu thành vết nứt ở trên da
Như mặt đất khát khao dòng sông nhỏ

Em có thể đã không còn trên phố
Khi một ngày vừa rụng cuối đường mây
Trời nghiêng theo từng sợi nhớ bay bay
Cơn mưa nhỏ mát đường qua tháng bảy

Lưng anh tựa vào bao ngày nắng cháy
Những nhọc nhằn lăn ướt đẫm trái tim
Giữa đường trưa anh mệt mỏi đi tìm
Cơn mưa nhỏ trên tình người sa mạc.


Đỗ Hồng


MỘNG SẦU

Tình mình bây giờ như mưa trên sông
Mưa đầu sông, mưa cuối sông
Tình mình bây giờ như cơn gió đông,
Gió đầu đông, gió cuối đông





Tình mình bây giờ, như sương buổi mai
Nắng rồi lên, sương vội tan
Tình mình bây giờ như cây sầu đông
Kiếp buồn hiu, kiếp sầu đông
Tình yêu rồi xây mộ
Người yêu rồi thẫn thờ
Tình tan trong nghèo khó
Thành bước chân liều
Thành nát đời nhau

Cuộc tình tan rồi , Anh đau khôn nguôi
Ôm niềm mơ, đi giữa trời
Cuộc tình tan rồi, Em như kiếp hoa
Hoa tàn úa, Hoa cuối mùa




Tình mình bây giờ, đau như ngọn roi
Quất vào tim, vết bầm tím
Tình mình bây giờ như chim mỏi cánh
Chim gặp bão, chim gặp mưa



MỘNG SẦU - NHẠC TRẦM TỬ THIÊNG


Buồn Đêm Mưa







Đêm mưa làm nhớ không gian,
Lòng run thêm lạnh nỗi hàn bao la...
Tai nương nước giọt mái nhà
Nghe trời nặng nặng, nghe ta buồn buồn.

Nghe đi rời rạc trong hồn
Những chân xa vắng dặm mòn lẻ loi...
Rơi rơi... dìu dịu rơi rơi...
Trăm muôn giọt nhẹ nối lời vu vơ..

Tương tư hướng lạc, phương mờ...
Trở nghiêng gối mộng, hững hờ nằm nghe.
Gió về, lòng rộng không che,
Hơi may hiu hắt bốn bề tâm tư...


Huy Cận


Tiếng mưa đêm - Ngọc Lan
http://www.youtube.com/w...vwOc&feature=related



Vẩn Vơ
NGUYỄN BÍNH

đã quyết không .... không .. được một ngày
Rồi yêu mất cả buổi chiều nay.
Chiều nay bướm trắng ra nhiều quá !
Không biết chiều mưa hay nắng đây ?

Lâu nay tôi thấy ở lòng tôi,
Như có tơ vương đến một người.
Người ấy ... nhưng mà tôi chả nói.
Tôi đành ngậm miệng nữa mà thôi.

Tôi quen ngậm miệng với tình xưa,
Tình đã sang sông, đã tới bờ.
Tình đã trao tôi bao oán hận,
Và đem đi cả một thuyền mơ.

Mơ có năm năm đã vội tàn,
Có nàng đan mãi áo len đan.
Có nàng áo đỏ đi qua đấy,
Hương đượm ba ngày hương chưa tan.

Mà hương đượm mãi ở hồn tôi,
Tôi biết là tôi yêu mất rồi !
Tôi biết từ đây tôi khổ lắm;
Chiều nay gió lạnh đấy, nàng ơi !

Tất cả mùa đông đan áo len
Cho người cho tất cả người quen.
Còn tôi người lạ, tôi người lạ,
Có cũng nên mà không cũng nên.

Oán đã bao la, hận đã nhiều,
Cớ sao tôi vẫn chả thôi yêu ?
Tôi đi mãi mãi con đường ấy,
Qua lại hôm nay sáng lại chiều.



Khi không...








Khi không mưa ướt nỗi buồn

Để cho giọt nắng dỗi hờn bên vai

Khi không mà nỗi u hoài

Đuổi nhau ngày vắn đêm dài chẳng vơi

Khi không người nỡ đánh rơi

Đôi lời hò hẹn nửa vời thanh xuân

Khi không mà tiếc người dưng

Chiều mưa pháo đỏ rượu nồng tiễn dâu

Khi không trời bỗng mưa Ngâu

Để người tháng Bảy hát câu đợi chờ.

Điệu buồn nhuộm tiếng ầu ơ

Bướm vàng mãi đậu ngẩn ngơ sau hè

Từ người khuất bóng đường tre

Từ thương "bụi chuối sau hè" hoàng hôn

Vàng điên điển dạ bồn chồn

Đường xa mưa ướt nỗi buồn chiều hôm...


Lục bát quê

No comments: